top of page
  • Writer's pictureAdmin

Làm thế nào để kiểm tra tốc độ thực tế của máy may đang may trên chuyền.

Với sự tiến bộ của công nghệ, giờ đây máy may đi kèm với bảng điều khiển và màn hình LCD. Máy hiển thị tốc độ thực của nó trên thời gian thực. Vì vậy, bạn không cần phải đo tốc độ máy một cách riêng biệt vì bạn có thể kiểm tra ngay trên từng máy.


Nhưng máy may truyền thống đi kèm với động cơ ly hợp, tốc độ máy không có sẵn. Các nhà sản xuất máy may xác định vòng tua máy (mức tối đa) trong nhãn máy và hướng dẫn sử dụng. Trên chuyền, máy may không được vận hành ở tốc độ tối đa bởi người vận hành. Thông thường, người vận hành may chạy máy ở tốc độ thấp hơn giới hạn tốc độ tối đa đã chỉ định.


Vậy, tốc độ trung bình hoặc tối đa mà người vận hành chạy máy của anh may trên chuyền là bao nhiêu?


Có hai cách để tìm tốc độ của máy may. Đầu tiên, bạn có thể sử dụng một dụng cụ, máy đo tốc độ kỹ thuật số hoặc bạn có thể tính tốc độ máy từ thời gian may, chiều dài đường may và SPI của máy (tham khảo tại đây). Trong bài đăng này, tôi đã giải thích làm thế nào bạn có thể biêt tốc độ của mình khi nó đang hoạt động bằng cách sử dụng máy đo tốc độ kỹ thuật số.




Máy đo tốc độ kỹ thuật số


Để đo mức tốc độ của máy, Máy đo tốc độ Laser rất hữu ích. Sử dụng nhạc cụ này bạn có thể lấy số đo từ xa. Máy đo tốc độ laser hoạt động bằng cách rọi một chùm ánh sáng trực tiếp vào máy may


Phương pháp sử dụng máy đo tốc độ


Sau khi mua máy đo tốc độ kỹ thuật số, hãy đọc cách sử dụng hướng dẫn thiết bị. Hướng dẫn sẽ có sẵn với tài liệu đi kèm máy.

Chọn một máy may mà bạn muốn đo vòng / phút của động cơ.

Dán một băng phản chiếu (diện tích nhỏ 1x1 cm) trên bánh đà máy may.

Yêu cầu một người vận hành để vận hành máy. Bật nguồn trên máy đo tốc độ và giữ hướng tia laser vuông góc với băng phản chiếu. Hoặc bạn có thể chọn ngẫu nhiên một máy may đang chạy trên chuyền mà không cần thông báo cho người vận hành may và đo tốc độ của nó. Để làm điều này, bạn cần dán băng phản chiếu vào tất cả các máy may trước khi thực hiện kiểm tra.

Máy đo tốc độ sẽ ghi lại tốc độ tối đa của máy

Nghiên cứu và đo 5-10 máy và tính tốc độ trung bình của máy

Bằng cách này, bạn có thể tìm thấy người vận hành tốt và tốc độ trung bình vòng / phút máy. Dữ liệu vòng / phút này có thể được sử dụng cho các loại phân tích khác nhau.


Lợi ích của việc đo tốc độ máy


Nếu bạn có kiến ​​thức về tốc độ trung bình của các máy chạy chuyền, bạn có thể quản lý năng suất máy và sử dụng nó trong đào tạo nhân viên/ công nhân. Bạn có thể ước tính thời gian cần thiết để hoàn thành một chu kỳ sản phẩm.


Lý do đầu tiên và quan trọng nhất, bạn có thể tìm thấy các khu vực cần cải thiện năng suất trên chuyền. Nếu một người vận hành chạy máy ủa mình ở tốc độ thấp hơn tốc độ trung bình của máy thì rõ ràng anh ta sẽ mất nhiều thời gian hơn trong việc hoàn thành sản phẩm. Hiệu suất vận hành có thể được tăng dần bằng cách tăng tốc độ máy.


Thứ hai, RPM là cần thiết trong việc tính toán thời gian tiêu chuẩn hoạt động khi phương pháp PMTS ( Predetermined motion time systems-Hệ thống thời gian chuyển động được xác định trước ) được sử dụng.

www.anysew.com.vn

Lưu ý: trích dẫn từ nguồn nếu bạn sử dụng thông tin này.

14 views0 comments
bottom of page